ช่วงนี้ก็ย่างเข้า Season ใหม่กันไปเรียบร้อยพร้อมด้วยอนิเมะใหม่ๆ ที่รอให้เราค้นหา แต่ทีนี้ก็ต้องมาสะดุดกึก! เอาเข้ากับเพลง OP & ED ของอนิเมะเรื่อง Anyamaru Tantei Kiruminzuu ที่เคยเขียนถึงไปก่อนหน้านี้แล้ว มันทำไมน่ะเหรอ? ก็เพราะถ้าได้ลองดูคลิปสองอันข้างล่างนี้แล้วคงจะต้องร้องอ๋อ! กันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่า ว่าแต่ไอ้แบบนี้จะเรียกว่าโกอินเตอร์จะได้ไหมน้า?
OP เพลง Poo ที่น่าจะเอาไปทำ MAD Bakemonogatari คงฮาแน่นอน!
แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจเพราะนอกจากวง Neko Jump ของไทยเราจะมาร้องเพลง OP & ED ให้แล้ว ยังได้ Kawamori Shoji ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Mechanical design มาออกแบบตัวละครให้ แถมบวกกับการที่ Tange Sakura(คนให้เีสียงพากย์ Sakura ใน Card Capture Sakura) จะกลับมาพากย์อีกครั้งเป็นเรื่องแรก(ไม่นับเกมส์ Love Plus ในบทของสาวซึน Rinko นะ)
ส่วน ED เพลงช่วยมัดหน่อย
และทั้งนั้นทั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าจะทำให้เหล่าบรรดาสมาชิกของบอร์ด 2ch ต่างพูดถึงเพลง OP และ ED ของเรื่องนี้กันใหญ่ว่ามันเป็นภาษาอะไรกันหว่า? บ้างก็ว่ารัสเซียว่าไปนั่น ฮา
จากที่รู้มาก็ดูเหมือนทางค่ายเพลงบ้านเราจะร่วมมือกับทางญี่ปุ่นเพื่อส่งเพลงไทยไปเปิดตลาดใหม่ๆ นั่นล่ะ โดยจะจัดจำหน่ายโดย Starchild จ้า แต่บ้านเราคงจะฟังกันไปเมื่อหลายปีก่อนจนเบื่อกันแล้วมั้ง…
ปล.มีความเห็นยังไงก็บอกกันได้เน้อแบบสร้างสรรค์ล่ะ
Source : SNE from Pantip


































ข่าว Talk of the town ตอนนี้กันเลยสินะ >.<~~
By シロー [ชิโระจัง] on October 5, 2009 on 11:12 pm
เห้ย !
อึ้งครับท่าน !
กะลังเป็นข่าวสินะ….
หึหึ ~
By LIMI_ on October 5, 2009 on 11:17 pm
เหงในพันติ้บตะกี้เหมือนกัน ไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยอะ ขยี้หูขยี้ตาหลายทีแล้วนา
ปล.แบบนี้เรียกว่าโกอินเตอร์ก็น่าจะได้นะเนี่ย ><b
By karas200 on October 5, 2009 on 11:21 pm
ไม่ทราบครับ
By Reina on October 5, 2009 on 11:22 pm
อยากรู้ว่าทำไมต้อง RS..
By falcon on October 5, 2009 on 11:25 pm
ตูละอึ้งกิมกี่กะข่าวนี้อย่างแรง!
By pundekkeng on October 5, 2009 on 11:26 pm
ฟังแล้วอนิเมดู ดรอป เลยง่ะ…
ความโมเอะ
ร่วงV
ร่วงV
ร่วงV
ร่วงV
ร่วงV
ร่วงV
…
เดี๋ยวคงเปลี่ยนเพลงแล้วมั้ง
By shareluk on October 5, 2009 on 11:29 pm
ซู๊ดดดดดดด…หยอดดดด
By evilmoon on October 5, 2009 on 11:30 pm
เอาฟะ เพลงปิด พอกู้หน้าได้บ้าง
By shareluk on October 5, 2009 on 11:31 pm
เหหหหหหห .. !! /me อึ้งง ครับ
น่าจะลองหามาดูมั่งเรื่องนี้
มันคงเป็นเพลงอนิเมะ 2 เพลง OP – ED ที่ฟังออก-ร้องได้
ซักวันไทยเราจะโกอินเตอร์ ~~~~ !!!
By dualfether on October 5, 2009 on 11:33 pm
อีกหน่อยคงเอาเพลงของวงเรทโทรสเป็ค เปิด/ปิดสินะ
|||orz
By icepokez on October 5, 2009 on 11:37 pm
คนญี่ปุ่นเค้าจะฟังรู้เรื่องป่าวฟะ
By Orpheous on October 5, 2009 on 11:38 pm
อย่าไปคิดว่าเป็นเพลงไทย!
อย่าไปนึกถึงความหมาย!
แล้วจะสนุกไปกับเพลงครับ
By ChairTAN on October 5, 2009 on 11:40 pm
นี่สินะความรู้สึกเวลาดูOPแล้วเข้าใจ
By kenji on October 5, 2009 on 11:42 pm
นี้สิที่เรียกว่า ดนตรีไร้พรมแดน (ฮ่าๆๆ)
By CD-Q on October 5, 2009 on 11:49 pm
ภาษารัสเซีย 555
By ReJInA on October 6, 2009 on 12:07 am
เพลงความหมายเข้ากับเรื่องที่สุดครับ…
มันเกี่ยวกับเรื่องที่สุดแล้วครับ!!!
By aqua-rising on October 6, 2009 on 12:08 am
อืมมมม คนไทยเรานี่ มีความเป็นชาตินิยมต่ำจริงๆนะ
ขนาดผมพูดเองเนี่ย ตอนเปิดฟังก็ยังเอามือก่ายหน้าผากเลยนะ !
..เอาน่ะ ถ้าเขาเลือกเพลงนี้ไปเปิด แสดงว่าในสายตาของเขาถือว่ามัน ok ในระดับนึงแล้วล่ะ!
ปล. ก็แค่ปลอบใจตัวเองง่ะ..
By Bottle on October 6, 2009 on 12:12 am
นักร้องคู่นี้ก็ หน้าญี่ปุ่นอยู่ละ
คงโกอินเตอร์ได้อยู่มั้ง * . *
By Ixion on October 6, 2009 on 12:13 am
เพลง op&ed anime เรื่องแรกที่ไม่ต้องทำ Sub thai
By fate on October 6, 2009 on 12:16 am
เห็นด้วยกะ คห.ข้างบน อย่างแรงงงงง *-*
By Twinstar on October 6, 2009 on 12:29 am
้OPไม่เห็นมีปูโผล่มาซักตัว ฮา
ถ้าพี่ยุ่นรู้ว่ามันคือปูในเพลงคือคานิจะเป็นไงหนอ
By neo_555 on October 6, 2009 on 12:44 am
ผมว่าก็เข้ากับอนิเมอยู่นะครับ แนวเพลงโทนไปทางนี้ อยู่แล้ว
เพียงแต่คนไทยเรามีอคติกันไปเองรึเปล่าครับ
ผมว่าเพลงเค้าก็น่ารักดีออก
By exs2 on October 6, 2009 on 12:57 am
เอ้ย OP ทำออกมาได้ ok เลยนะ ถ้าไม่นับความเข้ากันของเพลงว่าเกี่ยวไรกับปู -*-
By ChaOLin on October 6, 2009 on 12:57 am
เหมือนสปาเก็ตตี้ซอสคราเวียราดด้วยปลาร้า
เสียของ!!!! (ล้มโต๊ะ)
By Sylph on October 6, 2009 on 1:18 am
เฮ้อ ก้อยังถือว่าใช่ได้นะคับ เพลงเปิดไม่ดีเท่าไร เพลงปิดเข้าท่า อยู่
By birdza on October 6, 2009 on 1:19 am
ไม่มีปัญหากับภาษาไทย เพราะชอบให้คนไทยโกอินเตอร์อยู่แล้ววว 555+
ปล. OP เพลงมันปู…. ทำไมใน OP ไม่มีปูสักตัว….เห็นแต่แมว…กระต่าย
By Nakatokung on October 6, 2009 on 1:25 am
อึ้งๆและรู้สึกแปลกๆ จะบอกว่าไม่ชอบเพลงชาติตัวเองก็กระไรอยู่ แต่นับเป็นเรื่องดีนะเนี่ย
By Biggy on October 6, 2009 on 1:31 am
= = เพลงไทยไม่เท่าไร นี้มันเพลงนี้มันนานแล้วเว้ยเฮ้ย เพลงแบบไม่เคยไม่ยินเลยจะ ไม่บ่นเลย
By - on October 6, 2009 on 1:37 am
เอ่อ ฟังแล้วว มันแปลกๆ ไม่เหมือนเมะที่ดูปกติเลยแหะ
By PopPu on October 6, 2009 on 1:41 am
ヽ(´ー`)人(´∇`)人(`Д´)ノ ♪ เพลงแรกมันน่าเอาไปทำ MAD Bakemonogatari จริง ๆ ให้ตายสิ!!
By phuphu on October 6, 2009 on 1:58 am
ว่ากันจริงๆ เพลงหลายๆเพลงที่ประกอบในอนิเมะก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ MV ก็มีนะ
เปิดใจกว้างๆรับฟังแต่ดนตรี มันก็เข้ากันนะ
เกิด บร๊ะเจ้าโจ๊กมาร้องจะเป็นไงน๊อ
By Zeroro on October 6, 2009 on 2:09 am
น่าดีใจ เพลงไทยก้าวไกล นี่แค่เริ่มต้น ต่อไปคงมีอีกแน่ๆ
By Abe on October 6, 2009 on 2:23 am
มีปูแล้วซักพักเดี๋ยวมี หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีๆแพนด้า แน่ๆ
แล้วคิดถึงมาครอส ไม่แน่ภาคต่อไปอาจมีนักร้องไทยไปภาคก็ได้(เพลงน่าจะออกมาดี)
อีกอย่างพวกอนิเมที่พระเอกแถเก่งๆ น่าจะเอาเพลงนี้ไปเปิด -ฉันโกหกเมีย-
By Anonymous on October 6, 2009 on 3:05 am
แหม ๆ อย่างน้อยน่าจะดีใจหน่อยนา เพลงไทยได้โกอินเตอร์กับเค้าอะ
สองสาว เนย-แจม นี่ค่อนข้างดังที่ญี่ปุ่นพอตัวนะครับ เคยดูข่าวอยู่เห็นมีแฟนเพลงไม่น้อยเลย
ถ้าไม่ไปคิดถึงความหมายเพลง ผมว่าค่อนข้างโอเคเลยนะ ปกติ OP-ED อนิเมแนวนี้ ก็จะเป็นทำนองสดใสแบบนี้อยู่แล้ว
By Omegawp on October 6, 2009 on 3:16 am
เนื้อเพลง คือประมานว่า ใจจิงสาวกปู แล้วอยากเป็นสาวกงูแต่ไม่ไหว
ถ้าฟังแต่เมโลดี้มันก้อokนะ มันรู้สึกถดถอยเพราะฟังออกสินะ ความรู่้สึกเสียววาบนี่มันอะไรกัน…
By Nonoririn on October 6, 2009 on 3:19 am
ชื่อเพลงเสื่อมมาก poo แปลว่า อึ!!!
By คิด on October 6, 2009 on 4:00 am
อ่า- ไม่รู้จะยินดีด้วยดีริเปล่า การที่เมืองไทยไปญี่ปุ่นได้นี่ถือว่าสุดยอดแต่…
เพลงมันแป๊กขนาดนี้มันจะไหวเหรอครับ?
ป.ล. ขําไอ้คนที่มันคิดเป็นรัสเซีย บ้านเรามันฟังเหมือนรัสเซียตรงใหน?
By koedt on October 6, 2009 on 4:55 am
ลำดับเพลงผิดหรือเปล่าเนี่ย
เพลงปู น่าจะเป็นเพลงปิดนะ เพราะมีทั้งปู และงูอยู่ในนั้นด้วย
^-^
By chin on October 6, 2009 on 6:30 am
ทำนองเพลงมันก็OKนะ แต่ความหมายมันไม่ได้เข้าเลย- -” บอกปูเเจอแต่กระต่าย หมา แมว นก ปูไม่เห็นจะมีมันซักตัว
By blackgetter on October 6, 2009 on 6:46 am
- -” เปลี่ยนชื่อเพลงเป็น Kani ได้มะ คือถ้าเป็น Poo แล้วผมจะไม่นึกถึง “ปู” แต่ไปนึกถึง “อย่างอื่น” น่ะซิ
By toraedge on October 6, 2009 on 7:06 am
เอาน่า ทำอย่างกับไม่เคยฟัง OP ของคุณครูสิ้นหวัง
“พี่จะสื่ออะไรกับผมครับเนี่ย”
ดังนั้น… สำหรับเพลงนี้ผมให้ผ่านในเรื่องจังหวะกับความง๊องแง๊งของเสียง
เข้ากับเนื้อการ์ตูนมาก
ว่าแต่… เห็นเขาจะทำเวอร์ชั่นโมเอะฉายด้วย อันนี้สิจริงไหม?
By ชายในชุดพี่หมี on October 6, 2009 on 8:26 am
ผมว่า เค้าไม่ได้อยากจะใช้เพลงเราหรอก แต่
ฝั่งเราต้องทำอะไรบางอย่างทำให้เค้าใช้เพลงเรา
By sphasuta on October 6, 2009 on 8:31 am
Poo
นี่ชื่อมันอย่างกับ สิ่งที่ปลดปล่อย เลยนะ -*-
ส่วนตัวผมไม่กำลังงงว่ามันเข้ากันได้ไงเนี่ย
By veiver on October 6, 2009 on 8:40 am
ฟังนานๆ อาจจะเพราะขึ้นก็ได้
ต้องดูกระแสตอบรับทางญี่ปุ่น
แต่เห็นหลายบอร์ดเปิดประเด็นบ้างล่ะ
Mr.A “โห! พึ่งเคยเห็นเรื่องที่เอาภาษาอินเดียมาเป็น OP!”
Mr.B “ไม่ๆ มันภาษาเวียดนามต่างหาก!”
กำจริง จะมีสักกี่คนรู้ว่าภาษาไทย = =”
By infinity_zero on October 6, 2009 on 8:42 am
ชอบอาเจ้เนย-แจมอยู่แต่ก่อนแล้ว
เพราะใส่โลลิต้ารัก-///-
แต่เพลงมันจังหวะเก่ามากๆเลยอะ
เอามาเปิดก็จะร้องใหม่มั่ง
ไม่งั้คงเพราะกว่าอยู่หรอก
By *0* on October 6, 2009 on 8:53 am
มันต้องมีพันธสัญญามืดอะไรซักอย่างแน่!! ชัวร์!! ชัวร์!! ชัวร์!!
(ดีใจ ที่เป็นจริงนะเนี่ย) รู้สึกเหมือนเห็นสัญญาณอะไรบางอย่างพิกลๆ…
ผมว่าเพลงก็น่ารักดีออกนะ
By Anonymous on October 6, 2009 on 9:22 am
ถ้าไม่ดูเรื่องเนื้อเพลง มันก็โอเคอ่ะนะ….
By monkiji321 on October 6, 2009 on 9:29 am
ช็อค + งง ครับ ==” อย่างน้อยก็น่าจะเอาดนตรีมา remix ใหม่ให้มัน fresh กว่านี้นะ
By TF on October 6, 2009 on 9:39 am
ผมห่วงอย่าเดียวคือเรื่องชื่อเพลงOPนี้ละ ถ้ามฝรั่งมาดูเมะเรื่องนี้แล้วเจอชื่อเพลงคงงงนี้ดู= =”
By Anonymous on October 6, 2009 on 9:39 am
ที่รู้สึกแปลกๆก็คงเพราะเราฟังออกสินะ
ถ้าชนต่างชาติฟังเค้าก็คงว่าเพลงมันน่ารักดี
คล้่ายๆกับว่าตอนแรกที่เราฟังเพลงยุ่นไม่ออก แล้วเพลงไหนเมโลดีน่ารักเราก็ว่า น่ารักเหมือนกันน่ะเจ้าค่ะ (โดยไม่คำนึงถึงเนื้อหา 555+)
By Shino on October 6, 2009 on 9:40 am
เหมือเวลาฟังเพลงอนิเมะทั่วไป ฟังไม่ออกนั่นล่ะครับ สนุก(ฮา)
By NaROs on October 6, 2009 on 9:41 am
เรื่องหน้าจัดไผ่ลู่ลมของ So Cool ทีครับ
ว่าแต่เพลงนี้สมัยตั้งแต่ 2 สาวยังเรียน ม.4 กันอยู่เลยนิ ตอนนี้ก็เข้ามหาลัยปี 1 ไปแล้ว 555+
By OTL~ on October 6, 2009 on 10:12 am
ถ้าพูดถึงเรื่องเพลงจริงๆมันไม่แปลกหรอกนะ เพราะเพลงไทยส่งไปขายญี่ปุ่นนานแล้ว และเพลงที่ขายที่นู้ไม่ใช่มีแต่ของ RS นะครับ ของ GMM ก็มีนะ อีกอย่างนักร้องไทยหลายคนมีแฟนคลับที่ญี่ปุ่นอยู่เยอะเลย ไม่ใช่แค่ วงแมวกระโดด บี้ เดอะสตาร์ก็มี
แต่ที่เอาเพลงไทยไปทำเพลง OP-END นี่สิ อันนี้แหละๆน่าสนใจ ทำไมต้องปู?
By เย้ย on October 6, 2009 on 10:15 am
อยากสาพภาพว่า เพลงED ไม่เคยฟัง OTL ”
นับเป็นก้าวแรกที่ดีัมากเลยค่ะ
By drakmiyobu on October 6, 2009 on 10:16 am
ใครจะว่าอะไรก็ช่าง แต่ผมสนับสนุน!!
By Sagia on October 6, 2009 on 10:18 am
จะสร้าง ปีระมิด กันทำไม -*-
By โอม on October 6, 2009 on 10:19 am
ถ้าฟังแบบไม่คิดอะไรมาก เข้ากันได้โอเคเลยล่ะ
ส่วนตัวชอบครับ ขยายตลาด ๆ
By 2KRANE on October 6, 2009 on 10:25 am
ถ้าโอตาคุยุ่นบ้าไอดอลไทยจะเป็นไงเนี่ย คิดดูนะครับ สาวๆบ้านเราสมัยนี้น่ารักเหมือน toon ยุ่นเลยนะครับ
ถ้ากิจการยุ่นมาบุกบ้านเราสาวๆบ้านเราต้องโดนธุรกิงยุ่นครอบงำแน่!!!
By moe children on October 6, 2009 on 10:30 am
-*- ทำไมต้องเป็นเพลงนี้ด้วยเนี่ย สุดคำบรรยายเลย…..
พี่ยุ่นเค้าไม่น่าเอาเพลงไม่ได้คุณภาพอย่างนี้มาประกอบ OP นะ…
ดูดรอปไปโดยปริยาย…..
เฮอะ….ใครจะว่ายังไงก็เถอะ แต่เราเนี่ยแหละคนนึงที่คิดว่ามัน ห่วย ไม่คู่ควรกับอนิเมะดีๆ
อย่างนี้…
ไอ้ค่ายเพลงที่หลอกลวงคนไทยกันเอง….ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติ……
ไม่น่าจะไปส่งเสริมกับไอ้พวกนี้นะ…มีเงินอย่างเดียว…ความสามารถไม่มีเลยสักนิด….
ทำให้หมดศรัทธาที่จะติดตามเรื่องนี้แล้วล่ะ…..
By junenu on October 6, 2009 on 10:50 am
ของไทยในสายตาคนไทยมีแต่ไม่ดีรึไงนะ
By moonlit on October 6, 2009 on 11:10 am
ฟังๆทำนองก็เข้ากันดีนะครับหุๆ
แถมเรื่องนี้ำทำให้ผมเข้าใจแนวคิดของหลายๆคนได้ดีอีกต่างหาก น่าจะทำเป็นวิจัยนะนี่
By redondo16 on October 6, 2009 on 11:22 am
จะบอกว่าของไทยในสายตาของคนไทยไม่ดีไม่ได้หรอกค่ะ
เราสนับสนุนของไทยที่มี”คุณภาพ” ไม่ใช่มาใช้มิกเซอร์มิกซ์เสียงนักร้องจนใส่ดุจแก้ว
แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับร้องเพลงตัวเองไม่ได้? เพราะอะไรล่ะค่ะ?
รึพวกคุณจะบอกว่ามันไม่จริง? ลองไปฟังตอนที่มันร้องจริงๆซิค่ะ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมเราถึง
anti ค่ายนี้
ถ้าเป็น GMM จะว่าไปอย่าง ของเค้าดีมีคุณภาพ go inter ไปตั้งนานแล้ว แล้วไปที่นั้นก็ดัง
ด้วย
ไม่เหมือนอย่างพวกนี้…. เอาแต่พวกไฮโซไร้ความสามารถ มีเงินอย่างเดียว…
ทำนองเพลงก็ไปก๊อปเค้ามาทั้งดุ้นขนาดนั้นแล้วยังบอก “อ๋อ มันบังเอิญนะค่ะพี่ ของพวกหนู
ทำก่อนแล้ว ซ้อมกันตั้งนานแล้ว ไม่ได้ก๊อปจริงๆค่ะ” ถ้าให้เจ้าของเพลงเค้ามาฟ้องยังได้เลย
นะเนี่ย มันจะกล้าเกินไปแล้ว….
By junenu on October 6, 2009 on 11:32 am
เพลงนะทำนองโอเค แต่เสียงคนร้อง ยังไม่เข้าขั้น
By 78910 on October 6, 2009 on 11:45 am
Neko Jump โก ญี่ปุ่นตั้งนานแล้วนี่
แต่แปลกใจทำไมเอาเพลงนี้ไป แต่เพลง ED พอรับได้
OP ถ้าสังเกตดีๆตัวละครจะเต้นตามจังหวะเพลงนะ ^^
ลองเอาไผ๋ลู่ลมไปทำ OP สิผมว่าคิดหนักกว่านี้เยอะ – -”
/me กลิ้งออก สาวกบร๊ะเจ้าโจ๊กไล่ ฮว๊ากกกก แน่
By kahonoii on October 6, 2009 on 11:54 am
เมื่อก่อนไม่มีคนชื่นชมเพลงนี้ขนาดนี้ พอได้เป็นเพลง OP การตูนญี่ปุ่นปุป มีแต่คนสรรเสริญ ….
กลายเป็นว่าเพลงที่ไปนอกได้นั้นดี สุดยอดห้ามแตะต้อง ขึ้นหิ้งไป ….
By Anonymous on October 6, 2009 on 11:57 am
จะว่าเพลงเค้า้ไม่ดีไม่ได้หรอกครับ คนเราฟังเพลงไม่เหมือนกัน ต่างคนก็ต่างแนวเพลง
เรื่องนักร้องกับค่ายเพลงไทย ไม่ใช่มีค่ายเดียวที่มีทำนองเพลงคล้ายกับต่างชาติหรอกครับ
แต่ละชนิดของเพลงมันก็มีจังหวะของมันเช่น แทงโก้, ช่าช่าช่า, แร๊พ, ฮิปฮอป แม้แต่ร็อคที่มีจังหวะกลองกับเทคนิคการลีดกีต้า คล้ายกันหลายเพลง ถ้าไม่ทำความเข้าใจตรงนี้คนเราก็หาว่าไปก็อปจังหวะเขามา
เรื่องมาตรฐานหรือคุณภาพงานเพลง มันอยู่ที่คนฟังตัดสิน เอาง่ายๆยกกรณีตัวอย่าง มีนักแต่งเพลงท่านนึงเคยอยู่กับอีกค่ายเพลง ตอนที่อยู่มีแต่คนชมว่าแต่งเพลงดี แต่พอย้ายค่ายเท่านั้น ทั้งๆที่ผลงานเพลงแทบจะไม่แตกต่างกับตอนอยู่ค่ายเก่า กลับถูกวิจารณ์ว่าแต่งไม่ได้เรื่อง
ผมว่าผู้กำกับเมะเรื่องนี้คงอยากจะทำอะไรที่มันแตกต่าง เพื่อเปลี่ยนแปลงวงการอะนิเมะบ้านเขาก็ได้ จุดประสงค์ของเขาคงต้องการสื่อถึงความสดใสของตัวการ์ตูนในเรื่องเลยเลือกเพลงปูไปทำ op
By เย้ย on October 6, 2009 on 12:29 pm
ฮาแทบตกเก้าอี้
แบบว่า “เฮ้ย นี่ OP ของจริงเหรอวะ ไม่ใช่ของโมดิฟายเหรอ ”
/me ผูกคอตาย
By hex on October 6, 2009 on 12:51 pm
ตอนแรกอ่านข่าว ก็ ตะลึงอยู่นะแต่พอได้ฟัง ได้ดูแล้วผมว่าก็ OK เพลงก็เพราะดี ชอบOPมากกว่า ED ฟังและดูแล้วเข้ากับจังวะดี ผมว่านะควรเป็นเรื่องที่หน้ายินดี ซะกว่าจะมา ว่า ว่าไม่เข้า ไม่เพาะ หรือไม่เหมาะ ขนาดเพลง ลอยกระทง หรือ สวัสดีปีใหม่ ของ มิกุ ใน youtube ก็ยังมีคนดูตั้งเยอะกัน คนทั้งโลกก็คงได้ยิง สำเนียงไทยกันหมดไปแล้ว
By ป้องคุง on October 6, 2009 on 12:52 pm
คนไทยอย่างฟังเพลงนอก คนเมืองนอกอยากฟังเพลงไทย
ไม่แน่ผู้ หญิงไทย ชอบ พวกโดบังชิงกิหรืออะไร
หญิงต่างประเทศ อาจชอบ เสก โลโซ เราก็ได้น่ะเออ (`Д´)ノ ♪
เพราะฉะนั้น คือว่าอยากให้ดูในภาพรวมๆไว้(แต่ไม่เพลงopไม่ได้เข้าอะไรกะเนื้อหาเลย)
ที่เหลือรอดูมาจะดังไหม
By kakokids on October 6, 2009 on 12:56 pm
ขอเพลงเด็กมีปัญหาของ โฟร์-มดได้มั้ยครับ 55+
By CollonWind on October 6, 2009 on 1:10 pm
ผมว่าก็โอเคนะครับ ที่จะทำแบบนี้
เพลงก็ออกจะน่ารักสมกับตัวอนิเมะดี
By KaMaNrIdA on October 6, 2009 on 1:35 pm
ไม่รู้ สิ แต่คนไทย สู้ ๆ
ก้าวหน้าไปอีกขั้นแล้วนะ
แม้ว่าเพลงเปิด ‘เราฟังออก’ ก็เลยเป็นข้อสงสัยว่า
ทำไม ‘ไม่มีปูเลย’ ก็คิดยังงั้นเหมือนกัน
*0* นั่นสินะ แต่ก็ เชียร์คนไทยด้วยกันหล่ะนะ สู้ ๆ !! ^^b
By mCHaRa on October 6, 2009 on 1:57 pm
เฉยๆ นะ เข้ากับ op ดีออก เพราะไม่ได้แอนตี้เพลงของประเทศตัวเองอยู่แล้ว แต่คงจะฮากว่า ถ้าเอาไปทำ mad op น้องปู บาเกะ…
(นี่ถ้าเค้าเอาเพลง ‘ปู’ ไปทำ op ของน้องปู มีหวังกรี๊สแตกกันหมด…)
By Blackura on October 6, 2009 on 2:10 pm
เดิมก็เป็น The Ketchup Song ฉบับโมเอะอยู่แล้ว ก็ได้นะ ขำออก
ตัวเมะก็ไม่ได้คิดมากเลย เพลงมันจะไปคิดมากอะไรได้นักหนา
By Heatie on October 6, 2009 on 2:44 pm
ผมว่าฟังแต่ทำนองจะเพราะมาก
By SorAMaN on October 6, 2009 on 2:56 pm
เห็นมีบางความเห็น อยากทราบว่า เมื่อไรจะเลิกด่าเพลงไทยกันซักทีครับ เห็นด่ากันมาตั้งแต่เว็บ pantip แล้ว
By lock on on October 6, 2009 on 3:05 pm
ผมขออีกรอบนะครับ
ส่วนตัวแล้วผมว่าคนไทยทำได้หลายอย่างแต่ไม่มีโอกาสการ์ตูนไม่ใช่ว่าคนไทยฝีมืออ่อน
กว่าแต่ไม่มีคนสนับสนุนเพลงไม่ใช่ว่าจะไม่เพราะแต่ใช้ความคิดส่วนตัวเองซะมากกว่า
kamen rider ความจริงคนไทยนิแหละต้นแบบ แต่น้อยคนจะรู้
แถมมีหนุมานไอมดแดงด้วย แต่น้อยคนจะรู้อีก แล้วทำไมพอมีคำว่า
“ไทย”เข้ามาแล้วคนไทยชอบดูแคลนประเทศตัวเองนักนะไม่เข้าใจซะจริง
ฝรั่งชมไทยว่าเป็นประเทศเกษตรแต่คนไทยก็ดูแคลนว่าล้าหลังหารู้ไม่ว่าเกษตร
คือรายได้ของประเทศไทยที่ช่วยประเทศไทยมาจนมีประเทศจนทุกวันนี้
คือบรรทัดฐานคนเรามั่วแต่ตามชาวบ้านจนเรากลายเป็นCopy Masterไปแล้ว
ไม่เคยคิดเลยหรอว่าถ้ามันไม่เพราะโอกาสที่จะเป็นOP-EDพร้อมกันจะน้อยแค่ไหน
แถมคนที่ได้เป็นคนร้องเพลงOP-EDพร้อมกันมันนับเรื่องได้เลย
อย่าดูถูกกันเองไม่ใช่เราไม่เก่ง แต่คนไม่สนับสนุน และคนดูถูกกันงี้มันจะก้าวหน้าไดไง
By veiver on October 6, 2009 on 3:40 pm
ไทยฟังไทยไม่ชอบ ยุ่นฟังยุ่นชอบ เขาก็เอาไปใช้ไงครับ
By Sagia on October 6, 2009 on 3:55 pm
โผมก็งงเต็กเลย แต่ก็ดีใจเพราะว่าการที่เขาเอาเพลงเราไปเสมือนการให้เกียรติเพลงของเรานะ และคนที่ทำเรื่องนี้จากที่อ่านข้อมูลมาก็สร้างเรื่องที่ดี ๆทั้งนั้น เราควรจะภูมิใจที่เขาเอาไปนะ ไม่ควรจะดูถูกของเราเลย
By Anonymous on October 6, 2009 on 4:07 pm
ใครจะว่าผมไม่ชาตินิยมก็ตามใจ
ขอสารภาพว่า เปิดฟังได้5วินาทีเต็ม กดหยุด – -”
ภาพflash backของคู่หูนรกช่อง9การ์ตูน(สมัยเอาOPแปลไทย ร้องไทย เต้นด้วย)ผุดขึ้นมา
โอวววว ม่ายยย…..
By Anonymous on October 6, 2009 on 4:15 pm
ทำภาพตรงตามจังหวะเพลงดี แต่ถ้าทางจะไม่เข้าใจความหมายของเพลงกันนะ – -
By NarTa on October 6, 2009 on 4:28 pm
อา.. คนต่างชาติเขาจะฟังว่าเพราะไหมหว่า..
ฟังแรกๆ อึ้งอ่ะคับ ไม่อคตินะก็ดีอะแต่ก็แปร่งๆอยู่ดี -_-
By OG YS on October 6, 2009 on 5:13 pm
ถ้าเพลงไทยไปโลดแล่นบนอนิเมะเนี้ยพูดกันตามตรงผมแอนตี้ค่านนี้มากๆ แต่ถ้าGMM ละก็ เพลงเข้าไม่เข้าไงไม่สน ของมีคุญภาพควรสนับสนุน
By 02775 on October 6, 2009 on 5:27 pm
/me อึ้งไปพักใหญ่
แทบไม่อยากเชื่อเลย มีคนเอาเสียงเพลงไปซ้อนภาพรึปล่าวฟร่ะ
ได้ทำก้ดีอยุ่หรอกแต่ทำไมต้องเอาวงนี้ ทำไมๆๆๆ เราเกลียดวงนี้ตั้งแต่ เพลงแรกที่ออกมาแล้วละ
เอาเพลงอื่นไม่ได้หรอฟร่ะ เพลงไทยดีๆก็มีทำไมไม่เอาไป
แต่ยกเว้นพวกร็อคไทยนะ เพราะมันห่วยเกินบรรยาย โดยเฉพาะค่าย คามิคาเซ่
เกลียดมันมากๆๆ ชอบก็อป ทุเรศสิ้นดี โอ้ว ปวดหัวเลยนะเนี่ย
อยากบอกNeko jump ว่า เทอเสียงหลงได้อีกนะเนี่ย
ไม่ใช่ว่าเราเป็นพวกชาตินิยมไปหมดซะทุกอย่างหรอกนะ
บอกตามตรงเลยว่า ธรรมดาแล้วถ้าทำได้ก็จะไม่ฟังเพลงไทยเลย
เพราะดนตรีเอ่ย ก็ก็อปเค้ามา ยิ่งดุMVประกอบด้วย จะรู้เลยว่า
ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ฉาก ท่ามีท่าเต้นด้วยก้ครบ ก็อปเค้ามาทั้งหมดแระ ถึงจะมีนิดหน่อย
แต่ก็อปก็คือก็อปอยู่ดีแระ แต่ที่ได้ฟังเพราะ พี่สาวชอบเปิด เราก้ได้ดูไปด้วย
ทำให้ยิ่งเกลียดเข้าไปใหญ่ ถ้าคนไทยที่ไม่เคยฟังเพลงต้นฉบับที่ไปก็อปเค้ามาก็จะไม่รู้หรอกว่าไป ก็อป เค้ามา แต่ไอ้เราก็ดันรู้เลยเกลียด
แบบนี้จะพวกว่าเราเป็นชาตินิยมเพราะคนไทยทำเพลงออกมาห่วยเองเลยทำให้เราไปชอบวงญี่ปุ่นมันก็มีส่วนนะ แต่ไม่ใช่ว่าจะโยนความผิดหรอก
แต่สมองก็มีทำไมไม่รู้จักคิดอะ ไม่เข้าใจเลย ขอบอกเลยนะว่าสำหรับเราที่เป็นพวกชาตินิยม
แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทุกๆอย่าง สำหรับเราจะเป็นเฉพาะพวกเพลงหรือการ์ตูนเท่านั้น แต่ก้ไม่ใช่ว่าจะ แอนตี้ทุกอย่างที่คนไทยทำหรอกนะ การ์ตูนไทยเราก็อ่านนะ แต่ยกเว้นเพลงไทยเท่านั้นแระ ที่จะไม่ฟังเลยละ
By sayonara-kung on October 6, 2009 on 5:27 pm
เสียว Drama จริงๆเลย…
By babarous on October 6, 2009 on 5:51 pm
เข้าใจกับการก๊อปปี้นะครับ การก๊อปเนี่ย มันเกิดมาจากฐานลูกค้าครับ
ฐานลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีคุณภาพขนาดเรียกร้องผลงานออริจินอลล้วนๆำ พวกเขาไม่รู้จักอะไรต่างชาติเลย และเขาก็ไม่รังเกียจของเลียนแบบด้วย เมื่อฐานลูกค้าต้องการแบบนี้เขาก็จัดให้จะไปทำไรได้ เหมือนกับแผ่นก๊อปปี้น่ะ ไม่มีคนซื้อมีหรอจะขายได้
ส่วนเพลงนี้ผมไม่ชอบครับ อย่าหาว่าแอนตี้ความเป็นไทยเลย
การที่คนทั่วโลกหลงไหล อนิเมมังก้าญี่ปุ่น เพราะมันเป็นโลกในจินตนาการ เป็นโลกวัยรุ่นในอุดมคติของคนทั่วโลกที่มิอาจหาได้จริงจากโลกปรกติ
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ถ้าพยายาม ทำเพลง หรือ ฉาก เป็นประเทศอื่นๆที่ไกล้ตัวผู้บริโภคแล้วจะโดน หงุดหงิด ครับ
By โลกอันสดใส on October 6, 2009 on 5:55 pm
อย่าไปอคติครับ พูดซะเหมือนซี่ปุ่นไม่ลอกแน่ะ=_=”……
เอาแค่ว่าฟังเข้ากับเพลงและสนุกกับมันก็โอเคแล้วล่ะ^^
By TopGorezilla on October 6, 2009 on 5:58 pm
จะวางมวยกันไปทำไม ชอบกันจังเลยนะ คนไทยชอบขัดแข้งขัดขากันนี่
By ข้าเอง on October 6, 2009 on 6:21 pm
แต่ก่อนเพลงของเนโกะก็ไปโผล่ในเกม Osu! = =”
คราวนี้ได้มาเป็นเพลงอนิเมะเลย โว๊วเฮ้ย !!
By Oreo-kun on October 6, 2009 on 6:31 pm
ได้ฟังแล้วอึ้งเลย ไม่นึกว่าจะเป็นของจริง =A=
อนิเมะแนวเบาสมองก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมากกะเนื้อเพลงอยู่แล้ว
แต่ดนตรีฟังๆไปรู้สึกว่ามันขาดๆยังไงไม่รู้แหะ เหมือนจะสดใสแ่ต่ก็ไม่เต็มที่ เหมือนหลอกๆยังไงก็ไม่รู้ = =
ส่วนเพลง ED รู้สึกว่าโอเคกว่า แต่ไอ้ท่อนฮุกนั่นร้องอะไรผมฟังไม่ออกจริงๆ (ฮา)
อีกไม่นานเพลง Poo กับ Chua Mad Noi จะติดชาร์ทเพลงยุ่นแล้วสินะ เหอๆ
By มา่ช่วย Drama ด้วยคน on October 6, 2009 on 6:56 pm
เพื่อนร่วมงานผมคนญี่ปุ่นเค้าก็ชอบเพลงนี้ตั้งนานแล้วนะ ไปเกะก็กดเพลงนี้เต้นตามทุกที เรื่องแบบนี้นานาจิตตัง
By Riki on October 6, 2009 on 7:54 pm
ปูไทย โกอินเตอร์!!!!!
จะว่าไปแล้ว ถ้าฟังเพลงนี้ไม่รู้เรื่อง มันก็เข้านะ
เอาเถอะ โกอินเตอร์ๆๆๆๆ !
By ๐Z"Daki*sama. on October 6, 2009 on 8:00 pm
รู้สึกแย่ – -a
By Manny on October 6, 2009 on 8:45 pm
ผมว่าจังหวะเข้าดีนะ ถึงความหมายของ op จะไม่ค่อยเข้ากันก็เถอะ โดยรวมถือว่าดีนะครับ
By blu_duel on October 6, 2009 on 8:50 pm
ส่วนตัวเกลี่ยด RS กะ เนโกะจั้ม เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยรับไม่ได้กะ op อย่างแรง
นักร้องบ้านเราดีๆมีตั้งเยอะแยะไมหยิบ เนโกะจั้ม ฟะ
By ello on October 6, 2009 on 9:01 pm
เพิ่งอัพเดตข่าว?
ผมรู้นานแล้วนะแจ้
By Clark on October 6, 2009 on 9:04 pm
เอาเพลงanatawaของพี่จุ๋ยจุ่ยไปก็ได้~
หรืออย่าขี้โม้ก็ได้
By Clark on October 6, 2009 on 9:07 pm
เอาอีกเรป เห็นในยูถูบ ฝรั่งเถียงกันว่าเพลงแปลว่าอะไร แล้วมีคนมาบอกว่า”gam in thai mean muscle ” เห็นแล้วเงิบเลยครับ
By Clark on October 6, 2009 on 9:13 pm
เปิดใจหน่อยค่ะ ชาวอนิเมทั้งหลาย
ลองเปิดให้มันกว้างกว้างงงดูซักครั้ง
การที่เค้าเอา2เพลงนี้ไปประกอบแสดงว่าเค้าต้องมีการคิดและตกลงถึงผลดีผลเสียกันมาแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ทีนี้ในเมื่อ นี่เป็นเรื่องจริง ก็แสดงว่า เพลงมัน”มีดี”ที่คนที่นั่นเค้ายอมรับได้ค่ะ
ถ้าเค้ายอมรับได้แล้ว คนไทยกลับมานั่งฟูมฟาย ด่านักร้องไทยด้วยกันเองแบบนี้
มีที่ไหนเค้าทำกันบ้าง?
โอเคถ้าจะอยากจะด่าหรืออะไร
รอดูฟีดแบ็คจากญี่ปุ่นก่อนดีกว่าไหม?
แนะนำให้เปิดOPและEDดูซัก10รอบ จะค่อยๆติดภาพเพลงอนิเมไปเองค่ะ คิดว่านะ^^’
By Pisaj-Elf on October 6, 2009 on 9:14 pm
เอาตามจริง คนไทยไม่ซื้อแผ่นแท้หรอก ไปขายนอกดีแล้ว
By two on October 6, 2009 on 9:32 pm
~เเหล่มไปเลย~ อยากดูอนิเมะคนไทยมั่ง
By Innocent on October 6, 2009 on 10:02 pm
เป็นข่าวดันจริงๆเลยแฮะเรื่องนี้
แต่ค่อนข้างรับไม่ได้เท่าไหร่แฮะ มันไม่เข้ากันยังไงไม่รู้สิ
แถมเอาเพลงเหมือนจะเก่ามาทำด้วย
ไมไม่ร้องใหม่เลยว้า ถ้าจะทำทั้งทีอ่ะ -*-
By Nimirue on October 6, 2009 on 10:07 pm
เออฟังแล้วแปลกๆ
By Chanatip no Sai on October 6, 2009 on 10:08 pm
ตอนดูครั้งแรกก็อึ้งไปเลยเหมือนกัน (ไม่ MAD จริงดิ หลอกกันรึเปล่า)
แต่พอเห็นชื่อเพลง Poo กะ Neko jump ก็เลยยอมเชื่อ = =a
เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบฟังเพลงไทย เพราะเนื้อหามันน่าเบื่อ ทำนองก็ซ้ำๆ ฟังแล้วเซ็งเป็ดมากๆ
แต่เราดู OP , ED แล้วนะ ถ้าเอาเป็นว่าฟังแต่ทำนอง ไม่สนใจความหมายของเนื้อร้องนะ
เราว่ามันก็ดูเข้ากันดีแหละ น่ารักดีเหมือนกัน (ทำเป็นไม่ได้ยินคำร้องซะ 55+)
By Mimi on October 6, 2009 on 10:22 pm
อีกหน่อยคงเอาเพลงของวงเรทโทรสเป็ค เปิด/ปิดสินะ
|||orz
By icepokez on October 5, 2009 on 11:37 pm
—————————-(rep11)
ผมว่าเค้าคงเอาไม่เอาไปทำOP/EDเรื่อง K-ON!3 เป็นแน่
ถ้าจริงก็น่าจะเป็น OP/ED ของเรื่อง DMC มากกว่า
ถ้าเป็นงั้นจริงๆก็เอา EBOLA ไปด้วยก็ดีนะครับ
By Say_Hi on October 6, 2009 on 10:34 pm
เออความจริงแล้วเวลาคนญี่ปุ่นค้าฟังเเล้วจะรู้สึกสนุกมากๆเลยนะประมาณว่าคนไทยฟังเลยญี่ปุ่นนะ ผมลองถามเพื่อนที่เป็นคนญี่ปุ่นแล้วนะเค้าบอกสนุกมากๆเลย
ป.ล.ยังไงซะก็ขอความกรุณาช่วยส่งเสริมกันด้วยบ้างคนที่ไม่ชอบเพลงก็ไม่เป็นไร แต่
นั่นก็เป็นภาษาไทยช่วยโปรโมทกันด้วยนะ ขอรับ
By Chanatip no Sai on October 6, 2009 on 10:38 pm
แล้ว K-0n3มันมีด้วยหรอครับ งงงง
By ))) on October 6, 2009 on 10:40 pm
ถ้าฟังไม่รู้เรื่องมันก็น่ารักดีครับ แต่ถ้าฟังรู้เรื่องจะรู้ว่ามันไม่เข้ากับอนิ้ม เรื่องนี้ดูซับญี่ปุ่นแล้วก้ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แต่คล้ายๆกับมีพลังแปลงร่างปลงเป็นคอสเพลแล้วก็แปลงเป็นสัตว์ได้
แล้วทำไมเวลาพิม์คนท้ายๆมันอ่านยากยังงี้ เอาแบบปกติดีกว่าจะทำเป็นปิรามิดทำมาย
By nosta on October 6, 2009 on 11:34 pm
คิดว่าคงเป็นแนวคิด แนวๆ ของคนญี่ปุ่น ที่เอาเพลงของชาติอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษมาเปิด ละมั้ง
ถ้าทางนั้นชอบ ก็รู้สึกภูมิใจนะ แต่อย่าไปคาดหวังอะไรมากเกินไปจะดีกว่านะ เราว่า
By ก็ว่างั้นละ on October 7, 2009 on 12:55 am
ถึงไม่ได้เป็นแฟนวงแมวกระโดด แต่เราก็คิดว่าเป็นเรื่องน่ายินดีออกค่ะ
ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ฟังเนื้อหา ตัวเพลงก็เข้ากับภาพดีออก
คิดในเชิงบวกก็น่ายินดีออกนะคะที่ทางนั้นเขาจะสนใจ Tpop บ้านเราบ้าง
By darksho on October 7, 2009 on 3:06 am
555+ ผมเพิ่มรู้นะว่าทเพลงมันเป็นภาษารัชเชีย นะดีใจจัง
ปิรามิน มันเป็น โปรแกรมgoogle มัน ใช้โปรแกรมอื่นอ่านครับหาย
By Loveairi on October 7, 2009 on 3:16 am
จะว่าไงดีละครับ……อึงไปเลย
By เคียว on October 7, 2009 on 10:55 am
เพลงปู คนไทยก็เข้าใจความหมาย แต่พอเขียนเป็นอังกฤษว่า poo มันอีกความหมายเลยนะ
ยิ่งฟังไม่ออกนี้จะออกทะเลไปไกลเลยล่ะ
By -*- on October 7, 2009 on 12:04 pm
อยากให้บร๊ะเจ้าโจ๊กร้องเปิดปิดบ้าง
By Shutchon on October 7, 2009 on 1:35 pm
โอ้ววววววววววววววววววว
By intemptesta-nyx on October 7, 2009 on 3:51 pm
เอ่อ อคติเกินไปหรือเปล่าครับ?
เพลงมันไม่ดีตรงไหนครับ นักร้องร้องสดไม่ดีใช่ป่ะ? แล้วมิกซ์เสียงเนี่ยมันต่างกะของยุ่นยังไงหรอ ต้องไปลอกตามเค้ามาใช่ป่ะ ถึงจะเพราะ = =”
มีอคติกันไปเอง กับค่ายนี้มากกว่าครับ ถึงบอกว่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้
ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้สนับสนุนค่ายนี้ซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ anti มากมายขนาดนั้น ลองเปิดใจดูหน่อยนะครับ แล้วลองคิดในมุมกลับกัน ว่าตัวเองเป็นคนญี่ปุ่น มาฟังเพลงแบบนี้ แล้วลองจินตนาการว่าตัวเองฟังเพลงนั้นไม่ออก แต่ฟังด้วยเสียงดนตรี เมโลดี้ของเพลงแทน
ฟังแล้วก็น่ารักดี เข้ากับ anime ดีครับ
OP Anime บางเรื่อง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Anime ก็มีนะครับ
ฟัง OP ก็รู้แล้วครับว่า เป็น Anime แนวไหน(ยกเว้นเรื่องที่หลุดโลกจริงๆ)
ถ้าเอาของ L’arc en ciel มาเป็น OP จะบอกว่า “มันเข้ากัน” ไหมล่ะ??
เปิดใจสิ เปิดใจ
By -ToshirO- on October 7, 2009 on 6:06 pm
พี่เราบอกว่าเขียนว่า Poo ก็เป็น พูสิ ไม่ปู ก็อย่างว่าแหละ เราว่าน่าจะเอาของจุ๋ยจุ๋ยส์
ยังดีกว่าอีก อ็อดอ็อดก็ได้
จริงที่ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะไม่เห็นด้วย ก็จริงอยู่ที่อาจจะไม่ชิน
หรือไม่ชอบเพลงคนไทยดั้งเดิมอยู่แล้ว ตัวเราเองก้เป็น เพราะมีคนก๊อปอย่างที่เคยบอกไปเมื่อเรปก่อนหน้านี้
พอมีคนก๊อปเพลงคนอื่นมาเป็นของตัวเองคนนึงแล้วมันก้พาลไม่ชอบไปด้วยเลย ทั้งหมดอะ
และก้นะ ทำไมที่ว่าต้องเป็นเนโกะจัมป์ วงที่แสดงเอกลักษณ์ของคนไทยก้มีอยู่ไม่ใช่หรอ
แต่ทำไมของเอาวงที่มันไปชอบทำตามญี่ปุ่นแบบนั้นไปประกอบด้วย
เราเป็นคนไทยเราไม่ค่อยชอบอะ โดยส่วนตัวแล้วจริงอยู่ที่ว่าเราค่อนข้างจะแอนตี้ประเทศไทยบ้างในบ้างส่วน
แต่ใช่ว่าเราจะไม่มีความภาคภูมิใจในคนไทยเลยนะ อย่างคนไทยได้เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกหรือว่าแข่งต่างประเทศเนี่ย เราออกจะภูมิใจนะ
แต่พูดก็พูดนะ ในบอร์ดนี้ยังเป็นแค่ส่วนน้อยของความคิดเห็นทั้งประเทศ คนที่เข้ามาบอร์ดนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกคนที่รักการ์ตูน
คนที่ดูอนิเมบ่อยๆพอเห็นแบบนี้ก้อาจจะแปลกๆและไม่ชอบ แต่ถ้าสำหรับไม่ใช่พวกคอการ์ตูนอาจจะดูว่าดีไปอีกแบบก้ได้
เพราะการใช้ชีวิตที่แตกต่างเลยทำให้ความคิดเห็นแตกต่างไปด้วย(ประมาณว่าไม่ชิน)
แต่พูดอย่างงี้ว่าคนไทยไม่รักกันมันก้จริงแหละ ดูอย่างแข่งบอลไทยสิ คนไทยด้วยกันยังทะเลาะกันเลย แค่แข่งบอลอะ ทะเลาะกันทำไม
การเมืองก็ด้วย ถ้าทุกคนหันมายอมรับกันสักหน่อยเราว่าสังคมอาจจะน่าอยู่ขึ้นก้ได้
ก้อย่างที่ลูลูชพูดแหละ โลกตอนเกิดสงครามอะ สำหรับพวกเราที่ไม่ได้ออกไปรบหรือไม่เกี่ยวข้อง
คนที่เรารู้จักด้วยไม่ได้ตายในสงคราม โลกของพวกเราก็ยังน่าอยู่เหมือนเดิม แต่ถ้าคนที่เรารู้จักเกิดตายในสงครามขึ้นมา เราก้จะเพิ่งรู้ว่าโลกนี้มันเลวร้ายลงแล้ว
By sayonara-kung on October 7, 2009 on 6:26 pm
ซื้อไป น่าจะเอาไปร้องใหม่เป็นญี่ปุ่นมากกว่า แบบนี้ในสายตาผม เสื่อม !!
By Loli on October 7, 2009 on 7:49 pm
เอาเหอะ ภูมิใจในชาติไทยหน่อยซิ ไม่จำเป็นต้องตามก้นชาวต่างชาติ ก้าวไปกับเค้าซักอย่างก็ยังดี
By puchiko on October 7, 2009 on 8:55 pm
เพลงดูน่ารักเข้ากันได้ค่อนข้างดีอยู่หรอก
แต่ตะหงิดเล็กๆ เหมือนว่า เสียงของเนโกะจั๊มพ์ ยังใสไม่พอ
By ReJInA on October 8, 2009 on 1:22 am
ผมว่า ในหลายๆความเห็นในนี้ยังเสื่อม ยิ่งกว่าอีก ผมเองรู้สึกมาตลอดเลยว่าคนการ์ตูนน่าจะเข้าใจในเรื่องนี้ยิ่งกว่าใครๆ ที่สังคมไทยชอบมองว่า การ์ตูนเป็นเรื่องของเด็กๆ บ้างหล่ะ การ์ตูนก่อให้เกิดปัญหาสังคมบ้างหล่ะซึงมันเป็นอะไรที่มองแบบด้านเดียว มุมเดียว โลกแคบ อคติขนาดไหน แต่ที่ไหนได้แม้แต่คนการ์ตูนเองที่ว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมนี้ ตัวของคุณเองก็ไม่ได้ดีเด่นไปกว่าพวกที่มองว่าการ์ตูนเป็นเรื่องของเด็กๆหรอกครับ เห็นจากหลายๆความเห็นในนี้เลยมันอนาถใจว่า นี้หรือคนไทย ไม่ได้พูดถึงเรื่องชาตินิยมหน่ะครับ แค่มุมมอง แนวคิด ก็สอบตกแล้วมองอะไรด้านเดียว มุมเดียว เอาตัวของตัวเองเป็นศูนย์กลาง อคติ แบบบไร้เหตุผล บอกตรงๆครับอ่านแล้วรู้สึกแย่ บางที่ก็รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งว่าทำไมคนประเทศเรามันเป็นกันซ่ะแบบนี้ แล้วเมื่อไหรจะตามชาติอื่นเค้าทัน
ตลกเรื่องที่บางคนบอกว่าฟังแต่ทำนองลืมเนื้อไปบ้างหล่ะ ไม่ร้องเป็นภาษญี่ปุ่นบ้างหล่ะ
ไม่ทราบว่า ที่พูดอยู่ทุกวันนี้พูดภาษาอะไรเหรอครับ เป็นภาษาไทยแล้วรับไม่ได้ว่างั้น
เรื่องโกอินเตอร์นี้ก็แปลก น้กร้องไทยที่ไป โกเจเปน ร้องเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นก็โดนด่าว่า โกอินเตอทำไมไม่ร้องเพลงภาษาไทยเหมือนเวลา เกาหลีมาขายเรา ก็ร้องเพลงภาษาบ้านเค้า ที่อย่างงี้พอเป็นภาษาไทยแท้ๆ ก็ยังมิวายโดนด่าอีกอยู่ดี ถึงว่า ถ้าใจมันอคติทำอะไรก็ไม่ดีไปหมดจริงๆความเห็นที่บอกเราไปบังคับให้เค้าใช้นี้ยิ่งบ้าหนักใหญ่ ประเทศไทย ไม่ใช่อเมริกาน่ะครับ จะไปบังคับญี่ปุ่นได้ คิดมาได้
By เซ้ง on October 8, 2009 on 1:33 pm
ความเห็นข้างบนแรงมากครับ แต่ก็จริงอย่างที่เขาว่า ผมเห็นด้วยครับ
By DiamondS on October 8, 2009 on 8:51 pm
2chวุ่นเลยหล่ะสิคราวนี้ วะฮ่าๆๆๆๆๆ~~~!!
By Riku on October 8, 2009 on 9:57 pm
ผมว่าดีนะ เคยเห็นแต่พวก oasis กะ Red hot ทำop/ ed นี่ nego jamp ของไทยเฟ้ย ยืดๆๆ
ก็เหมือนเราฟังเพลงนอก เราดูความหมายรึเปล่า? ก็เปล่า … เราฟังที่ทำนอง องค์ประกอบเพลงโดยรวม
ทีมงานทางญี่ปุ่น เค้าก็คงมองว่าทำนองมันน่ารักดี น่าสนใจเค้าคงไม่เลือกเพลงชุ่ยๆมาทำให้งานเค้าแย่ลงหรอก เค้าไม่ใช่คนไทยที่โรยหน้าไปวันๆ
By อาร์ on October 9, 2009 on 2:50 am
เห็นด้วยกะพี่อาร์ เราฟังเพลงเค้าไม่รู้เรื่องแต่น่ารัก ก็เหมือนกับเข้าฟังเพลงเรา เหมือนกัน
^^ ยังไงก็ดีใจกะ neko jump ด้วยละกันคับ
By rikimaru ฟันหลังแฉบๆ^ ^ on October 9, 2009 on 1:18 pm
ดีออกครับ
By pop on October 9, 2009 on 1:54 pm
อยากให้เข้าใจว่าการที่อนิเม(หรือแม้แต่ละคร)ต้องมีเพลงop/edนี่ก็เพื่อปรับอารมณ์ของผู้ชม
ให้เข้ากับบรรยากาศในเรื่อง ซึ่งผมก็ว่าเพลงมันก็โทนน่ารักเข้ากับตัวอนิเมดีออกนี่ครับ ไม่เหนต้องคิดมากเลย
(ขำ บอร์ด2ch พวกเค้าคงไม่รู้จักภาษาไทยจริงๆสินะ)
ส่วนอีกประเด็น ผมว่าคนเราควรจะรู้จักเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตมั่งนะ แล้วคุณจะรู้ว่ามีสิ่งดีๆที่คุณพลาดโอกาสจะได้สัมผัสมันไปมากมายเพียงใด อย่าติดกับอคติ+ความคิดเดิมๆเลยครับ มองโลกให้กว้างๆหน่อย เราจะได้รู้อะไรดีๆมากขึ้นอีกเยอะ
By Jenesis00 on October 9, 2009 on 10:57 pm
poo..
เปลี่ยนชื่อเห่อะค่ะ ความหมายมัน… =*=)
จะว่าไงดีอ่ะ..
อันนี้ความคิดส่วนตัว
ในเเง่คนไทยฟังรู้เรื่องเเล้วเนื้อร้องมันไม่เข้ากับภาพยังไงก็ขัดหูขัดตาอ่ะนะ สำหรับบางคนเน้อ~..
เเล้วก็อีกเเง่ก็คือเรายังชินก่ะอนิเมะเพลงยุ่นอยู่ พอเจอเพลงไทยมันเลยเเหม่งๆ+ความไม่เข้าของเพลงก็เเหม่งๆx2
เเต่ในเเง่ต่างชาติเค้าไม่รู้ความหมายอาจจะ((อาจจะ!))ชอบก็ได้((มั้ง))เอ้อ~!
เเต่รู้อย่างเดียว ED เสียงหลงได้อีก อ่ะดูมันเซ่ะ!มันยังไม่กลับม๊าาาา~!!.. /..เเสบหู (-*-)a
มันก็เเล้วเเต่คนอีกนะ บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ส่วนตัวยอมรับว่าไม่ค่อยจะชอบซักเท่าไหร่ จะทำทั้งทีน่าจะศึกษาความหมายสักหน่อย
ทั้งที่ OP ED น่ารักออกขนาดนั้น.. แต่ความหมายออกทะเลสุดๆ รับไม่ดร๊าย..OTL
ยังไงก็คนที่ชอบก็คงไม่คิดอะไรมากอยู่เเล้ว
ส่วนคนที่ไม่ค่อยชอบก็กรอเอาไปถึงเนื้อเรื่องไม่ต้องดูOP ED ก็จบเเล้วล่ะนะ ^^~
ปล. หนับหนุนเพลงไทย เเต่รอให้มันดีกว่านี้ดีกว่าเเล้วค่อยโกอินเตอร์ก็ดีนะ -*-
By MiSTy_BLuE on October 10, 2009 on 12:20 am
โอย ไร้สาระเป็น บ้าเลย~ไม่ได้คุณภาพอย่างนี้มาประกอบ OP
ป.ล ห่วย จริง
By Kingh OF Home on October 10, 2009 on 10:40 am
การที่สนับสนุนคนไทยกันเองก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่ถ้ามองกลับกัน ถ้าบอกว่า
“เอ้า เราสนับสนุนคุณให้ไปเป็นนางเอกหนังเอวีจะได้ดังถึงต่างประเทศ สร้างรายได้ให้
ประเทศ” มันจะมีค่าไหมค่ะ? การที่คนไทยแอนตี้กันเองก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ลองดูจากคุณภาพ
ของเพลงซิค่ะ เคยคิดที่จะไปดูในเว็บอื่น ที่เค้าเอาเอ็มวีมาเปรียบเทียบทำนองให้ดูกันจะๆ
เลยว่าเนี่ย!!มันก๊อปเค้ามาทั้งดุ้น!!! แล้วก็ทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่กันทั้งนั้นแล้วก็บอก
“โอ้ว สุดยอด ของไทยเยี่ยมมาก!!!” อย่างนี้คนต่างชาติเค้าก็ไม่เหลียวมามองหรอกค่ะ เค้าจะ
สมเพชซะมากกว่า ส่วนคนที่บอกว่า “แย่มาก มองอะไรแค่ด้านเดียว ไม่เปิดใจรับอย่างอื่นบ้าง
เลย” เราว่าคุณควรที่จะคิดไตร่ตรองให้มากกว่านี้นะค่ะ ลองคิดดู ถ้าคุณไปร้านอาหารฝรั่ง
หรูๆ ไม่ซิ เอาเป็นไปร้านอาหารไทยแพงๆก็แล้วกัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่สนับสนุนของไทย แล้ว
คุณสั่ง ส้มตำปู มาแต่รสชาติสุดจะห่วย ไม่ได้เรื่อง แต่กลับเป็นร้านอาหารขึ้นชื่อของ
แถบภาคนั้น ราคาก็แสนจะแพง ครั้งหน้าคุณจะมาอีกไหมค่ะ? คุณจะมาเสียตังค์กับอาหารที่
มันรสชาติแย่บรม ขนาดที่ทำกินเองยังอร่อยกว่าไหมค่ะ? การที่เราไปสนับสนุนอะไรที่ผิดที่
ผิดทาง สนับสนุนอะไรที่ไร้คุณภาพ ก็จะทำให้ส่วนรวมดูไม่น่าเชื่อถือไปเลยนะค่ะ อย่างว่า
แหละ ประเทศเรามันเป็นชาตินิยม ใครคิดจะทำอะไรเปลี่ยนไปนิดหน่อยก็ด่าหาว่านอกกรอบ
ถ้าเป็นอะไรที่มี”คุณภาพ” เราก็สนับสนุนอย่างถูกที่ถูกทาง ไม่ใช่ว่า “เราถูกหมด” อย่างนั้นก็
ไม่ต่างอะไรจาก พวกที่มองด้านเดียวหรอกค่ะ คนไทยเราถ้ารู้จักมองอะไรให้รอบคอบ
และมองจากหลักความเป็นจริงล่ะก็ ประเทศคงจะเจริญมากกว่านี้อย่างแน่นอนที่สุดค่ะ
By junenu on October 10, 2009 on 10:43 am
ถึงยังไง ก็ยังดีกว่าเอาเพลง ของพี่โจ๊ก มาใช้อ่านะ 555555+
By ATP on October 10, 2009 on 7:18 pm
น่าจะสะกดจาก”Poo”เป็น”Pu”เนอะ
By ผ่านมา on October 10, 2009 on 9:19 pm
เอ่อท่านเคยฟังคำแปลเพลง haruhi chan ป่าวครับผมฟังมา10กว่ารอบยังไม่รู้เลยว่าสื่อถึงอะไร
By dreamteamx on October 11, 2009 on 12:13 am
พวกที่ชาตินิยมก็คงจะชอบใจอยู่ล่ะนะ แต่ก็ไม่ควรไปว่าคนที่เค้าคิดไม่เหมือนกับตนเอง
ปล.ถ้าคิดจะชาตินิยมจริงๆก็ดูแต่การ์ตูนไทยอย่างเดียวก็พอแล้ว ไม่ต้องดูการ์ตูนญี่ปุ่นหรอก
By Guns n' Roses on October 11, 2009 on 2:47 pm
เพลงไทยมีพัฒนาการจนสามารถเอามาใช้ร่วมกับอนิเมะซึ่งเป็นศิลปะสากลได้
มันน่าคิดว่า หยั่งงี้ถ้าเมืองไทยก็ทำแอนิเมชั่นแบบญี่ปุ่นก็ได้ดิ
น่าจะได้ออกจากกรอบไปได้แล้ว นึกแล้วอายแทน
By Ingtham on October 12, 2009 on 11:22 am
เซ็งว่ะ
ว่าเขา อิเหนาเป็นเอง
ปากก็ว่า ผู้ใหญ่หัวเก่า แต่เรื่องแบบนี้ทำเป็นรับไม่ได้
เปิดใจนิดนึงนะครับ
ด้วยความเคารพ
By toom2236 on October 12, 2009 on 8:07 pm
มันก็ไม่ได้เสียหายไรนิ
By Kira2534 on October 12, 2009 on 8:18 pm
เอาน่าคับ แย่ไปคิดมาก เวลาเค้าเลือกเพลงอะไรซักเพลงมาประกอบ op/ed ของเค้า เค้าก็จะใช้ความเข้ากันของเมโลดี้ของเพลงกับตัวเมะ มากกว่าให้ความสำคัญของความหมาย เท่านี้เราก็จะคิดได้ว่าทางนั้นเอง เค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับเนื้อหาเป็นอันดับหนึ่งเลย ที่เป็นแบบนี้ ก็เพราะ ว่า วงการเมะของยุ่นเปิดในวงกว้างคับ ไม่ได้เปิดรับแค่คนญี่ปุ่นเท่านั้น
ทั้งหมดมันก็น่าจะประมาณนี่แล ^^
By action on October 13, 2009 on 2:02 am
ไม่ใช่ MAD op เเน่นะ
By eva on October 14, 2009 on 2:38 am
ตั้งกะอ่านมา รุสึกขัดใจมากที่สุดตรงที่ว่า “เนื่้อหาไม่ได้เข้ากะเรื่อง” เนี่ยแหละนะ เมะบางเรื่อง เพลงมันก้ไม่ได้เกี่ยวกะตัวเรื่องเลยนะ ก้เพราะคุณฟังไม่ออกไง มันถึงไม่ได้สนใจ แต่พอเพลงไทยคุณฟังรู้เรื่องก้กลายเป็น anti ซะงั้น เออ เป็นกันเอามากแฮะ-*-
By Koneko on October 16, 2009 on 6:54 pm
ขอพูกหน่อยครับ จากที่อ่านมามีคนด่าอยู่มากเหมือนกันแต่ผมของให้คิดในแง่
ความก้าวหน้าของคนไทยหน่อยครับ โดยส่วนตัวผมเกลียดประเทศนี้อะนะ
แต่ก็พอมามองในจุดนี้แล้ว ถึงมันจะเล็กๆแต่ก็แสดงว่าต่างประเทศให้ความสนใจในประเทศเน่าๆของเราโดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่ปิดนะครับ เข้าไม่ชอบอะไรของต่างประเทศอยู่แล้ว เช่นอเมริกา(หรือเพราะแพ้สงครามหว่า) ที่มีชาวต่างประเทศบอกว่าเป็นภาษาอะไรไม่รู้นี้ก็แสดงแล้วว่าภาษาไทยเรานั้นไม่เป็นที่นิยมอย่างมาก แต่พอมีเห็นในจุดๆนี้แล้วเราน่าจะสนับสนุนไม่ดีกว่าเหรอ ถึงมันจะดูเด็กๆ(เพลง)แต่ก็เป็นงานชิ้นแรกที่เกี่ยวกับคนไทยด้วย
อย่าต่อว่ามากเลยยัังไงก็ ภาษาที่เราใช้พูดกันทำใจอะนะ
ยังไงก็ขอให้คิดกันด้วยว่าจะด่าอะไรมีผลอะไรตามมาบ้างหรือเปล่า
“ถึงจะเกลียดแต่ก็อยากให้มันดูดีขึ้น “
By n1 on October 21, 2009 on 12:21 am
พูดจริง?
= =
By BlackpicK on October 21, 2009 on 9:36 pm
ตำเดียวง้ายๆเลย แปลกดีครับ
By geroid59 on October 24, 2009 on 6:07 pm
ไทยตอเเหลชัดๆ สู้ญี่ปุ่นไม่ได้ น่าอายชัดๆ ไร้หัวคิด
By คน on October 28, 2009 on 9:41 am
โอ้นี่น่ายินดีจะตายถึงมันน่าอายแค่ไหนแต่
(คุณก็เป็นคนไทยไม่ใช้หรอ)
เพราะฉนั้นจงภูมใจเพราะนี่อาจเป็นจุดเลิมต้น
555+
By otaku005 on October 29, 2009 on 11:38 am